Sử dụng XPATH trong Imacro: lấy đường dẫn các thành phần hay thay đổi trên web


 Mình viết bài này nhằm lưu lại thêm một phương pháp lấy đường dẫn (hay gọi xpath) các thành phần trên trang Web (cụ thể là button) có id thay đổi mỗi lần tải lại trang Web.

 Để làm được việc này mình đã tốn hết gần 1 ngày tìm tòi, học hỏi, nhờ vả, đăng status và pm nhiều cao thủ Imacro (nhưng đa số quá bận nên không chỉ cụ thể được). Nhân đây cũng cảm ơn bạn VinaCaptcha (mmo4me) đã hướng mình đi đúng vào Xpath. 

 Mình tóm tắt lại quá trình như sau:

 Mình tạo ra một đoạn Imacro (chạy trên FF) nhằm View các trang web do Mycoinads.com đưa ra. Mỗi lần View là 30s, Mycoinads trả một khoản bitcoin (~115 satoshi) cho 30s lượt xem, sau đó click vào một Button để xác nhận và Button này có Id thay đổi mỗi lần View.



 Như vậy, mình không thể dùng code thông thường để tự động click vào Button xác nhận mỗi lần xem mà phải dùng Xpath. Nhưng cài Xpath Checker trong FF thì nó không đưa ra được đường dẫn chính xác. Vậy là mình tìm, đọc, dịch và hỏi cuối cùng phát hiện có một Extension cho Chrome tên là "XPath Helper". 

 Lúc cài xong thì cũng không hi vọng bao nhiêu thậm chí tính tìm cách khác vì: 
 + Không thấy hướng dẫn cách sử dụng ở đâu (nhìn tới nhìn lui thì nó nằm ngay bên phải trang cài extension nhưng chữ nhỏ).




 + Hai là khi sử dụng thì nó lại che khuất mất cái Button xác nhận (nhấn và giữ Shift sau đó đưa chuột vào đối tượng cần lấy đường dẫn - xpath, thì cái khung nó dịch chuyển xuống dưới: potay).



Nhấn Ctrl+Shift+X xuất hiện khung màu đen che khuất Button xác nhận đã View



Nhấn giữ Shift, đưa chuột vào Button

 Ok. Tới đây coi như hoàn thành phần code và chạy thử. Thật bất ngờ nó tự động click được và mình viết ngay bài này.

 Link tải Extension cho Chrome



Post a Comment

Want to get 30 bitcoin downline referrals every month, absolutely free?

Here's Exactly How:

1. Claim 5,000 (minimum) free satoshi per day from the Mellow Ads Faucet.

2. Start a daily network campaign promoting a bitcoin referral link.

3. When the campaign is completed, re-claim and re-start.

YoBit lets you to claim FREE COINS from over 100 unique crypto-currencies, you complete a captcha one time and claim as many as coins you need from the available offers.

After you make about 20-30 claims, you complete the captcha and keep claiming.

You can click CLAIM as many times as 30 times per one captcha.

The coins will held in your account, and you can exchange them to Bitcoins or USD.

[facebook][blogger]

MKRdezign

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget